Phụng vụ là việc phụng thờ Thiên Chúa cách công khai và chính thức của GH. Để đảm bảo việc tôn thờ Thiên Chúa “trong tinh thần và chân lý”, phụng vụ của GH luôn luôn đúng đắn và không thể sai lầm vì phụng vụ thuộc về đối tượng đệ nhị của Ơn Bất Khả Ngộ của GH. Phụng vụ của GH luôn đúng đắn và không thể sai lầm nghĩa là PV của GH không bao giờ hàm chứa một yếu tố hay nguy cơ dẫn đến sai lầm lệch lạc, làm tổn hại đến lợi ích thiêng liêng của các tín hữu.
Phụng vụ chính thức của GH được diễn tả qua Nghi Thức Các Bí Tích và đạt đến mức trọn vẹn và tuyệt đỉnh nơi thánh lễ Latin truyền thống. Thánh Lễ Latin truyền thống là Hiến Tế Thập Giá của CGS được tái diễn trên bàn thờ cách không đổ máu, là cách CGS tôn vinh Thiên Chúa Cha, vì thế đó là Hiến Tế duy nhất làm đẹp lòng Thiên Chúa và được Người đón nhận. Chính điều đó làm phát sinh hiệu quả là ơn tha thứ tội lỗi cho các linh hồn trong luyện ngục và phúc lành cho người sống trên trần gian. Nếu không, sẽ là vô ích.
Lễ Latin truyền thống của GH được Đức Giáo Hoàng Pio V tổng hợp, đúc kết, và công bố ngày 14/7/1570 qua Tông Hiến Quo Primum (Từ Thưở Ban Đầu). Qua Tông Hiến, Đức Pio V đã long trọng truyền dạy rằng: từ rầy cho đến muôn đời, khắp nơi trong GH Công Giáo Rôma phải cử hành thánh lễ Latin do ngài ban hành và nghiêm cấm mọi thay đổi. Bất cứ kẻ nào dám thay đổi, kẻ ấy phải gánh chịu cơn thịnh nộ của Thiên Chúa toàn năng và của hai thánh Tông Đồ Phê-rô và Phao-lô.
Lễ Latin Truyền Thống do Đức Pio V ban hành đã được toàn thể GHCG Roma trung thành tuân giữ cho đến năm 1962 thì bị Gioan XXIII thay đổi bằng cách đưa tên của Thánh Giuse vào trong phần Lễ Quy, phần chính yếu và quan trọng nhất của Thánh Lễ. Việc làm này của Gioan XXIII đã phá hỏng Thánh Lễ. Tại sao có thể nói đó là sự phá hỏng thánh lễ? Sở dĩ như vậy là vì, phần Communicantes nguyên thuỷ của lễ Latin Truyền Thống, sau kinh Thánh, Thánh, Thánh…., chính là lúc diễn tả sự hiệp thông giữa GH lữ hành trên trần với GH khải hoàn trên thiên quốc. Việc hiệp thông ấy được diễn tả qua việc nhắc đến tên của Mười Hai Tông Đồ và Mười Hai Thánh Tử Đạo, những chứng nhân của Con Chiên đã bị sát tế. Mười Hai Tông Đồ và Mười Hai Thánh Tử Đạo tổng số là Hai Mươi Bốn, tượng trưng cho hình ảnh Hai Mươi Bốn Vị Trưởng Lão đang sấp mình tung hô chúc tụng trước Ngai của Con Chiên trên thiên quốc, theo như thị của mà Thánh Gioan Tông Đồ đã ghi lại trong Sách Khải Huyền (Kh 4, 9-12). Khi tên của Thánh Giuse được đưa vào, thì tổng số vị thánh trong phần Communicantes sẽ là 25 chứ không phải là 24 nữa. Con số 25 là con số vô nghĩa, không diễn tả điều gì! Vì thế, việc đưa tên của Thánh Giuse vào phần Lễ Quy, đã phá hỏng thánh lễ trên trần gian, khiến nó không còn là hình ảnh sống động của phụng vụ và tiệc cưới của Con Chiên trên trời nữa. Trong lịch sử, đã có nhiều ý kiến đề nghị đưa tên của Thánh Giuse vào phần Lễ Quy, nhưng Giáo Hội đều bác bỏ điều đó.
Khởi đi từ bước đầu tiên qua việc phá hỏng thánh lễ Latin bằng cách đưa tên của Thánh Giuse vào Lễ Quy năm 1962, Lễ Mới và Nghi Thức Bí Tích Mới cũng đã được ra đời sau CĐ. Vatican II. Tất cả những điều này đã phá hỏng Phụng Vụ Công Giáo đích thực, làm cho Thánh Lễ (Bí Tích Thánh Thể), và các BT Thêm Sức, Giải Tội, Xức Dầu và Truyền Chức trở nên vô hiệu. Vì thế, Nhà Nguyện Thánh Tâm CGS chúng tôi tuyên bố tẩy chay tất cả Lễ Mới và Nghi Thức Bí Tích Mới vì chúng chỉ là những sự bóp méo và phá nát Phụng Vụ Công Giáo. Đồng thời, chúng tôi nguyện trung thành, kính cẩn tuân giữ thánh lễ Latin truyền thống và Nghi Thức Cử Hành Bí Tích truyền thống của GH.
Chi tiết tại sao Lễ Mới và các Bí Tích Mới được ban hành sau CĐ. Vatican II là vô hiệu và phải bị tẩy chay sẽ được trình bày trong các bài sau trong chuyên mục Bí Tích này.